Os oes gennych broblem neu gwestiwn am eich aelodaeth o Gynllun Pensiwn Llywodraeth Leol (LGPS), cysylltwch â ni i ddechrau yn:
Yr Is-adran Bensiynau
Dinas A Sir Abertawe
Canolfan Ddinesig
Abertawe
SA1 3SN
Ffôn: 01792 636655
ebost: pensiynau@abertawe.gov.uk
Byddwn yn ceisio egluro neu ddatrys unrhyw gamddealltwriaeth neu wallau mor gyflym ac effeithlon â phosib.
Os nad ydych yn fodlon ar unrhyw benderfyniad a wnaed mewn perthynas â’r cynllun, mae gennych hawl i gael adolygiad annibynnol o’ch cwyn o dan y Weithdrefn Datrys Anghydfodau Mewnol. Mae nifer o gyrff rheoleiddio eraill a all eich helpu.
Ceir manylion y gweithdrefnau a’r cyrff amrywiol isod.
Gweithdrefn Datrys Anghydfod Mewnol
Os ydych yn anghytuno gyda phenderfyniad a wnaethpwyd gan eich Cyflogwr neu Gronfa Pensiwn mewn perthynas â’ch buddion o Gynllun Pensiwn Llywodraeth Leol (CPLlL), mae proses gwyno dau gam a adnabyddir fel Gweithdrefn Datrys Anghydfod Mewnol (GDAM) yn bodoli
Gallwch leisio cwyn o dan GDAM os ydych:
- yn Aelod Arfaethedig, sy’n ystyried ymuno â’r cynllun;
- yn Aelod Gweithredol sy’n cyfrannu i’r cynllun ar hyn o bryd;
- yn Aelod Gohiriedig sydd wedi gadael y cynllun, ond bod eich buddion yn parhau yn y Gronfa Pensiwn; neu
- yn Aelod Pensiwn, sydd ar hyn o bryd yn derbyn buddion pensiwn o’r Gronfa Pensiwn.
Wrth wneud eich cwyn gallwch ddewis rhywun i gynrychioli eich achos – er enghraifft ffrind, perthynas cyfreithiwr neu aelod undeb.
Cam 1: Cwyn Ffurfiol
Dylech wneud cwyn ysgrifenedig i’r sawl yr ydych yn ei ystyried i fod ar fai, unai eich Cyflogwr neu’r Gronfa Pensiwn, gan cwblhau y ffurflen cais o fewn 6 mis i’r broblem ddod i’r amlwg. Bydd ffeithiau eich achos yn cael eu harchwilio ynghyd â rheolau’r cynllun, ac unrhyw ddeddfwriaeth arall sy’n berthnasol.
Dylech dderbyn ymateb ysgrifenedig oddi fewn 2 fis o’r amser y derbyniwyd eich manylion. Fe gyflwynir cadarnhad y penderfyniad, neu fe roddir rhesymau amgen am yr oediad yng nghyswllt derbyn y canlyniad.
Yng nghyswllt cwynion yn erbyn eich Cyflogwr ysgrifennwch at eich Cyflogwr os gwelwch yn dda. Rhaid i’ch Cyflogwr eich hysbysu am Dyfarnwr CPLlL, Teitl eu Swydd a’i manylion Cyswllt.
Yng nghyswllt cwynion yn erbyn y Gronfa Pensiwn, cwblhewch y ffurflen gais amgaeedig os gwelwch yn dda a’i hanfon i:
The Pension Section
City and County of Swansea
Civic Centre
Swansea
SA1 3SN
ebost: pensions@swansea.gov.uk
Cam 2: Apêl Bellach
Os ydych yn anfodlon â phenderfyniad Cam 1 mae gennych 6 mis i apelio i ganolwr a apwyntir gan y Gronfa Pensiwn. Mae’n rhaid i apêl Cam 2 fod yn un ysgrifenedig ac fe ddylid cynnwys penderfyniad Cam 1.
Cewch fynd yn syth i Gam 2:
- Os ydych wedi cwblhau Cam 1 a heb dderbyn ateb oddi fewn 3 mis o wneud yr apêl; neu
- Os ydych wedi cwblhau Cam 1 ond heb dderbyn penderfyniad oddi fewn mis i’r dyddiad y dywedwyd wrthych y byddech yn ei dderbyn.
Dylai canolwr Cam 2 roi ateb i chi oddi fewn 2 fis o dderbyn eich cwyn.
Cwblhewch y ffurflen gais amgaeedig ar gyfer holl gwynion Cam 2 os gwelwch yn dda a’i dychwelyd i:
Stage 2 IDRP Adjudicator
Legal Services
City and County of Swansea
Civic Centre
Swansea
SA1 3SN
HelpwrArian
Mae’r HelpwrArian ar gael ar unrhyw adeg i helpu chi i ddatrys eich cwyn.
Gallwch un ai gysylltu â’ch cynghorwr HelpwrArian lleol trwy’r Ganolfan Gynghori, neu gallwch gysylltu â’r swyddfa ganolog:
Ffôn: 0800 011 3797
Gwefan: https://www.moneyhelper.org.uk/cy
Yr Ombwdsman Pensiynau (TPO)
Gall yr Ombwdsman Pensiynau ymchwilio a phenderfynu unrhyw gwyn neu anghydfod ffaith neu ddeddf mewn perthynas ag unrhyw gynllun pensiwn galwedigaethol. Fel arfer mae’n rhaid i gynlluniau pensiynau ac aelodau gyd fynd â phenderfyniad yr Ombwdsman oni bai i’r penderfyniad gael ei wyrdroi gan lys. Fel arfer bydd swyddfa’r Ombwdsman Pensiynau yn disgwyl i chi:
- Fod wedi derbyn penderfyniadau camau cyntaf ac ail GDAM gan y GPLlL; a
- Fod wedi gofyn am gymorth HelpwrArian
Nodwch os gwelwch yn dda fod yn rhaid i chi gyfeirio eich cwyn i’r Ombwdsman oddi fewn 3 blynedd i’r digwyddiad yr ydych yn cwyno yn ei erbyn neu oddi fewn i 3 blynedd i’r adeg yr oeddech yn ymwybodol o’r broblem.
Manylion cyswllt yr Ombwdsman yw:
Ffôn: 0800 917 4487
Gwefan: www.pensions-ombudsman.org.uk/cymraeg/
Mae’r Ombwdsman Pensiynau wedi cyhoeddi taflenni i’ch helpu i ddeall y broses gwynion. Cliciwch y dolenni isod er mwyn cyrraedd gwefan yr OP i gael rhagor o wybodaeth.
Sut rydym yn ymchwilio i gwynion
Cwyno i’r parti/partïon sydd ar fai
Y Rheolydd Pensiynau (TPR)
Y Rheolydd Pensiynau yw gwarchotgi Pensiynau sy’n sicrhau bod cynlluniau yn cael eu rhedeg yn gywir, ac mae’n warchod aelodau rhag twyll. Gall unrhyw un sy’n poeni am gynllun gysylltu â’r Rheolydd Pensiynau.
Manylion cyswllt y Rheolydd yw:
Ffôn: 0345 600 0707